Tổng hợp một số loại rêu tảo thường thấy trong hồ thủy sinh

Tổng hợp một số loại rêu tảo thường thấy trong hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Tổng hợp một số loại rêu tảo thường thấy trong hồ thủy sinh

Hồ thủy sinh bỗng dưng xuất hiện vô số các loại rêu tảo độc hại? Bạn lúng túng không biết đó là loại rêu tảo gì và cách xử lý ra sao


Hồ thủy sinh bỗng dưng xuất hiện vô số các loại rêu tảo độc hại? Bạn lúng túng không biết đó là loại rêu tảo gì và cách xử lý ra sao? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài thông tin giúp bạn nhận diện và loại bỏ rêu tảo đúng cách nhé!
Hồ cá thủy sinh bị nước xanh
Sau một thời gian sử dụng, bạn phát hiện nước trong hồ thủy sinh chuyển màu xanh. Hiện tượng này xuất hiện là do hồ bị dư ánh sáng. Dù là hồ thủy sinh mini hay hồ lớn đều rất dễ bị tình trạng này.
Tổng hợp một số loại rêu tảo thường thấy trong hồ thủy sinh
Để xử lý việc này bạn có thể dùng lọc có than hoạt tính hoặc cát mịn…Hai nguyên liệu đơn giản này có thể giúp loại bỏ tình trạng nước xanh nhanh chóng. Đặc biệt, các loại tảo này còn là nguồn thức ăn tốt nhất cho các loại ấu trùng, tôm tép…
Cặn nâu
Thường thì các loại cặn nâu hay bám trên lá cây và phụ kiện trong bể thủy sinh. Cặn nâu thường tạo thành một lớp bề mặt nhầy nhìn rất mất thẩm mỹ.
Để khắc phục tình trạng này thì các bạn nên cung cấp đủ ánh sáng cho hồ thủy sinh. Khi phát hiện thấy cặn nâu trong bể thì chỉ cần chà rửa bề mặt là được.
Cặn xanh
Cặn xanh vốn có 2 loại khác nhau. Đó là loại xù và loại lông.
Tảo xù thì không đáng lo ngại lắm đâu! Đặc điểm nhận dạng chính là tảo xù thường mọc ngắn, đơn sợi khoảng 2 – 3mm. Các bạn chỉ cần cho một vài loại cá ăn tảo vào là xong chuyện.
Tảo lông thì vất vả hơn một chút. Đặc điểm của nó là có sợi dai, dài chừng 4mm, mọc dày như một mảng lông thú. Loại này rất khó để loại trừ bằng những cách thông thường. Nếu cần thiết bạn hãy tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia nhé!
Tảo sợi
Hồ thủy sinh đẹp chỉ khi bạn loại bỏ hết đống cặn và tảo độc hại trong bể. Nhưng việc này không hề dễ phải không nào?
Ngoài việc dễ bị cặn, thiết kế hồ thủy sinh còn dễ bị tảo sợi “tấn công”. Tảo sợi thường hình thành do trong nước bể bị thừa sắt. Các loại tảo sợi rất dễ dàng bị loại bỏ. Khi thấy tảo sợi, các bạn chỉ cần dùng bàn chải đánh răng chà đi là được.
Tổng hợp một số loại rêu tảo thường thấy trong hồ thủy sinh
Tảo sừng
Tên sao thì hình dáng như vậy! Tảo sừng trông giống như gạc nai thu nhỏ, có màu xanh xám.
Tảo sừng thường xuất hiện trên kính, lọc, phụ kiện của hồ thủy sinh trong nhà. Rất khó để trị dứt điểm chúng bằng cơ học mà phải dùng đến phương pháp hóa học.
Tảo chùm
Nhìn bên ngoài, nhiều người lầm tưởng tảo chùm có màu đen. Nhưng thực ra chúng có màu đỏ đấy!
Tảo chùm có hình dáng giống như một túm lông dài chừng 2 – 3 mm. Các chùm tảo này thường bám vào phụ kiện, lọc và các cây lá rộng. Trong thi công hồ thủy sinh, loại tảo này được xếp vào hàng cực kỳ khó trị. Các bạn bắt buộc phải dùng hóa chất đặc trị để xử lý tảo chùm hiệu quả. 
Làm hồ thủy sinh quả thật rất khó để phòng ngừa tình trạng rêu tảo. Chỉ cần dư một chút ánh sáng, thức ăn thừa, khoáng chất trong nước… Đều dẫn đến tình trạng cặn xanh, rêu tảo.
Nếu bạn đã có kinh nghiệm xử lý thì quả thật việc chăm sóc đơn giản vô cùng. Thế nhưng nếu chưa có kinh nghiệm thì tốt nhất nên chọn  nơi lắp đặt hồ thủy sinh tốt nhất. Như thế, các bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể từ bước set up đến chăm sóc lâu dài. Chắc chắn sẽ việc chăm sóc và vệ sinh hồ thủy sinh sẽ nhàn hạ hơn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng hợp một số loại rêu tảo thường thấy trong hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản