4 vấn đề thường gặp phải khi chơi hồ thủy sinh cá cảnh

4 vấn đề thường gặp phải khi chơi hồ thủy sinh cá cảnh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

4 vấn đề thường gặp phải khi chơi hồ thủy sinh cá cảnh

Hồ thủy sinh đẹp thì có đẹp đấy! Nhưng khi chăm sóc nó mới phát hiện ra có vô số vấn đề khiến bạn “nhức não”.

Hồ thủy sinh đẹp thì có đẹp đấy! Nhưng khi chăm sóc nó mới phát hiện ra có vô số vấn đề khiến bạn “nhức não”.
Dưới đây chính là 4 vấn đề thường gặp khi chơi hồ thủy sinh và cách xử lý hiệu quả. Tham khảo ngay để chăm sóc hồ thủy sinh cá cảnh đúng cách nhé!
4 vấn đề thường gặp phải khi chơi hồ thủy sinh cá cảnh
Hồ thủy sinh có lá vàng úa rụng nhiều
Sẽ thật tẻ nhạt nếu hồ thủy sinh chỉ dùng để nuôi cá. Trang trí thêm một vài loại cây sẽ giúp hồ cá của bạn sinh động hơn rất nhiều. Nếu như bạn chọn làm hồ thủy sinh mini thì chọn các loại rong rêu kích thước nhỏ. Còn nếu chọn hồ lớn thì đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn gỗ lũa, các cây thủy sinh lớn, đá… bố cục thành nhiều tiểu cảnh khác nhau.
Tuy rằng hồ có cây thủy sinh rất đẹp nhưng chăm sóc cũng “rất mệt”. Nếu cây không được cung cấp đủ ánh sáng và chất dinh dưỡng sẽ dẫn đến tình trạng yếu, rụng lá và dễ chết.
Khi gặp tình trạng này bạn nên kiểm tra lại bể thủy sinh của mình. Hãy thử xem nước bể có chứa thành phần độc hại hay không, dinh dưỡng cho cây đủ hay thiếu. Ngoài ra, nên xem lại thiết kế đèn chiếu sáng đã hợp lý chưa. Cây quang hợp kém thì chúng dễ bị vàng úa và chết cũng là điều dễ hiểu.
Cá cảnh hay ngoi lên mặt nước
Thiết kế hồ thủy sinh đẹp hơn khi có sự góp mặt của các loại cá đầy màu sắc. Có điều, cũng giống như cây cảnh, các loại cá cũng có những vấn đề riêng của nó. Dễ thấy nhất chính là tình trạng cá hay ngoi lên mặt nước.
Hiện tượng này xảy ra phần lớn là do hồ cá bị thiếu sáng dẫn đến việc cá thiếu O2. Việc này bắt buộc cá phải ngoi lên nước để hấp thụ khí O2. Cách xử lý tốt nhất chính là nên tăng thời gian chiếu sáng. Hoặc là tạo điều kiện để hồ tiếp nhận ánh nắng mặt trời. Tất nhiên, để đảm bảo cá sống khỏe thì các bạn đừng quên tìm hiểu tập tính của nó trước khi nuôi nhé!
Nước trong hồ thủy sinh cá cảnh bị vàng
Nhìn một hồ nước vàng đục lơ lửng cặn bẩn… Chỉ nghĩ tới thôi đã “nổi cả da gà” rồi đúng không nào? Đây cũng là tình trạng rất dễ thấy khi làm hồ thủy sinh. Nếu gặp tình trạng này thì có thể do các nguyên nhân sau:
Thứ nhất, có thể bạn đã dùng nền ADA Aquasoil Amazonia khi lắp đặt hồ thủy sinh. Loại nền này có một chất dinh dưỡng tiết ra màu vàng nên khiến hồ bị nhuộm vàng. Cách xử lý tốt nhất là dùng bộ lọc và lọc nước liên tục trong vài tuần là hết.
Thứ hai, hồ thủy sinh gỗ lũa rất dễ gây ra tình trạng vàng nước. Cách khắc phục là chỉ cần cho thêm một ít than hoạt tính vào trong bộ lọc hồ thủy sinh. Ngoài ra còn nước hồ bị vàng có thể là do chất thải trong hồ quá nhiều. Để hồ thủy sinh đẹp, nước trong, cá khỏe… Các bạn chỉ cần lọc hồ và thay nước thường xuyên là được.
4 vấn đề thường gặp phải khi chơi hồ thủy sinh cá cảnh
Hồ thủy sinh bị rêu tảo
Hồ thủy sinh trong nhà rất dễ bị rêu tảo gây hại phát sinh. Những loại rêu tảo này bám dính vào các cây thủy sinh, thành hồ, vật trang trí… Chúng sinh sôi khá nhanh, không chỉ khiến hồ cá mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến các loại thủy sinh trong hồ.
Để xử lý rêu tảo các bạn có thể dùng tay để cọ rửa hoặc dùng hóa chất đặc trị. Rêu tảo vốn có nhiều loại nên không phải ai cũng nhận diện đúng và biết cách phòng trị. Vậy nên các bạn hãy chọn cửa hàng làm hồ thủy sinh tốt nhất. Khi dùng hồ, nếu có gì bất thường và không xử lý được hãy nhờ các chuyên gia tư vấn. Chúc các bạn sở hữu được một hồ thủy sinh đẹp như ý nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

4 vấn đề thường gặp phải khi chơi hồ thủy sinh cá cảnh | Thi công hồ cá hải sản