4 loại cây trải nền tuyệt đẹp cho hồ thủy sinh cá cảnh

4 loại cây trải nền tuyệt đẹp cho hồ thủy sinh cá cảnh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

4 loại cây trải nền tuyệt đẹp cho hồ thủy sinh cá cảnh

Lắp đặt hồ thủy sinh cá cảnh gồm nhiều công đoạn khác nhau. Trong đó việc chọn cây thủy sinh trải nền rất quan trọng.


Lắp đặt hồ thủy sinh cá cảnh gồm nhiều công đoạn khác nhau. Trong đó việc chọn cây thủy sinh trải nền rất quan trọng. Với người mới chơi hồ thủy sinh, tốt nhất là nên chọn cây dễ trồng, ít tốn công chăm sóc. Điển hình như 4 loại cây dưới đây!

Cây thủy sinh Mini Fiss

Đây là loại cây được trồng phổ biến ở các chồi đá hoặc nền bên trong hồ thủy sinh. Về hình dáng, cây Mini Fiss có vóc dáng siêu nhỏ, có thể trồng theo nhiều cách khác nhau. Thường thì nhiều người chọn trồng trải nền; hoặc cột đá để trang trí hồ thủy sinh đẹp.
Nhìn chung, cây thủy sinh Mini Fiss không có yêu cầu quá cao về dinh dưỡng. Thêm nữa, các yêu cầu về CO2, ánh sáng cũng không quá khắt khe. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người không có nhiều kinh nghiệm chăm sóc hồ thủy sinh đấy!
4 loại cây trải nền tuyệt đẹp cho hồ thủy sinh cá cảnh

Cây thủy sinh Ngưu Mao Chiên

Thiết kế hồ thủy sinh đẹp hơn rất nhiều nếu bạn trồng thêm một ít Ngưu Mao Chiên. Đây là loại cỏ có dạng sợi, nhìn như lông trâu vậy. Với loại cây này, bạn có thể cắm thẳng xuống nền thủy sinh. Hoặc khi lắp đặt hồ thủy sinh, các bạn bố cục theo kiểu dạng núi đá. Tiếp đến trồng Ngưu Mao Chiên vào các chân hòn đá.
Cũng tương tự như Mini Fiss, cây thủy sinh này không yêu cầu cao về CO2, dinh dưỡng… Vậy nên chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức và thời gian chăm sóc hồ đấy!

Cây thủy sinh cỏ đỏ và cỏ lưỡi rắn

Hai loại cây này có thân nhỏ nhắn nên việc chăm sóc cũng đơn giản.
- Cây thủy sinh cỏ đỏ: Loại cây này có màu sắc đẹp, sức sống khỏe nên rất được yêu thích. Do đặc tính lùn xòe nên nó phù hợp với việc trải nền trong hồ thủy sinh. Thời gian đầu chúng phát triển khá chậm nhưng khi rễ đã phát triển thì tốc độ sinh trưởng nhanh. Chỉ cần 1 tháng là đã có thể phủ full mặt nền của bể thủy sinh rồi.
- Cây thủy sinh cỏ lưỡi rắn: Đặc điểm của loại cây này là có phần lá dáng hơi cong, hình dạng hơi giống tiêu thảo mũi tên. Trung bình cây cao khoảng 5cm mà thôi, tốc độ phát triển của nó tương đối chậm. Cây này cần ánh sáng mạnh, chỉ cần có ánh sáng mạnh liều nhảy cây con.
4 loại cây trải nền tuyệt đẹp cho hồ thủy sinh cá cảnh

Cây thủy sinh Trân Châu Ngọc Trai

Với loại cây này, bạn có thể làm nền và trang trí trên các tán cây lớn của cành lũa. Có thể nói, đây là cây thủy sinh được trồng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, so với các loại cây trên thì cây Trân Châu Ngọc Trai “kén” môi trường hơn một chút. Nó yêu cầu về nhiệt độ mát, CO2, ánh sáng đầy đủ… Khi lắp đặt hồ thủy sinh cá cảnh các bạn cần chú ý những vấn đề này. Như vậy cây thủy sinh Trân Châu mới phát triển nhanh.
Trên đây là một số gợi ý về cây trải nền được nhiều “dân chơi” thủy sinh ưa chuộng. Hy vọng bào viết này sẽ giúp bạn đúc kết được kiến thức cơ bản để chọn cây phù hợp. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu các bạn có nhu cầu làm hồ thủy sinh nhé! Chắc chắn những mẫu hồ thủy sinh được Cát Tường thi công sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

4 loại cây trải nền tuyệt đẹp cho hồ thủy sinh cá cảnh | Thi công hồ cá hải sản