Một số chứng bệnh thường gặp khi nuôi cá cảnh biển

Một số chứng bệnh thường gặp khi nuôi cá cảnh biển | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Một số chứng bệnh thường gặp khi nuôi cá cảnh biển

Cá cảnh biển cũng rất dễ bị bệnh giống như các loại cá nước ngọt khác. Khi phát hiện ra cá mắc bệnh, bạn cần tìm hiểu xem chúng bị bệnh gì trước khi dùng thuốc.


Cá cảnh biển cũng rất dễ bị bệnh giống như các loại cá nước ngọt khác. Khi phát hiện ra cá mắc bệnh, bạn cần tìm hiểu xem chúng bị bệnh gì trước khi dùng thuốc.
Dưới đây là một vài chứng bệnh phổ biến thường gặp ở cá biển. Tham khảo triệu chứng và cách trị để có kinh nghiệm chăm sóc hồ cá biển nhé!

Nhiễm độc Ammoniac

Khi cá bị nhiễm độc Ammoniac, phần mang cá đỏ và sưng tấy khiến cá khó thở. Lúc này, những chú cá sẽ bơi lên trên mặt nước bểcá biển và thở hổn hển.
Để xử lý chứng bệnh này thì các bạn có thể sử dụng chất Zeolite để hút bớt Ammoniac. Hoặc một cách khác là thay nước thường xuyên để nồng độ Ammoniac giữ ở mức thấp.
Một số chứng bệnh thường gặp khi nuôi cá cảnh biển

Bệnh phù

Khi cá biển bị bệnh phù, thân hình của chúng sẽ phình ra và vảy bị bong tróc.
Thực ra, đây cũng không tính là bệnh mà nó là triệu chứng cá bị nhiễm khuẩn. Để xử lý tình trạng này, các bạn có thể dùng thuốc có sẵn. Tuy nhiên, cách tốt nhất là hãy tăng chất lượng nước hồ. Các bạn chỉ cần duy trì cách thay 25% nước hồ 3 ngày 1 lần. Trường hợp tình hình các loài cá cảnh biển không cải thiện thì hãy dùng đến thuốc nhé!

Bị lỗ trên đầu

Triệu chứng của chứng bệnh này rất dễ nhận ra. Trên đầu cá sẽ có một vài lỗ, đôi khi còn bị lở đầu. Trường hợp mãn tính còn thấy cả những vết dọc theo những đường kẻ bên của cá.
Thực tế là chưa có nhiều thông tin về nguyên nhân chính xác gây bệnh này. Một vài nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này như: nước hồ kém đi, thiếu dưỡng chất… Hoặc cũng có thể do hồ cá cảnh biển sử dụng than hoạt tính trong thời gian dài.
Khi đó, các bạn nên thường xuyên thay nước để đảm bảo chất lượng nước tốt nhất. Ngoài ra, các bạn cũng nên cho cá ăn các thức ăn giàu Vitamin. Thêm nữa, hãy thay đổi hoặc ngừng việc dùng than hoạt tính cho hồ cá nước mặn nhé!
Một số chứng bệnh thường gặp khi nuôi cá cảnh biển

Bệnh nấm trắng

Khi cá bị bệnh này, cá bị những đốm nhỏ trên vây. Hoặc nặng hơn thì có thể trên thân cá sẽ phủ những đốm trắng giống như lớp muối vậy. Thậm chí, khi cá bị nặng thì có biểu hiện như muốn cọ xát vào các vật khác trong bể.
Với chứng bệnh này, bạn có thể mua thuốc tại cá cửa hàng cá cảnh. Bệnh nấm trắng là bệnh phổ biến ở cá biển nên có nhiều nơi bán thuốc. Dù vậy, trước khi dùng thuốc hãy cách ly riêng ra một cái bể rồi dùng thuốc theo chỉ dẫn.
Trên đây là một vài chứng bệnh thường gặp ở cá biển. Nhìn chung, các thông tin về cá cảnh biển vẫn còn hạn chế. Thế nên việc chăm sóc, điều trị bệnh đều không dễ dàng. Trường hợp bạn mới lắp đặt hồ cá cảnhbiển và chưa có nhiều kiến thức chăm sóc hồ… Hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm hoặc hỏi ý kiến người bán. Đừng tự ý dùng thuốc khi nghi ngờ cá mắc bệnh. Việc này không chỉ tốn tiền vô ích mà còn khiến cá dễ chết đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Một số chứng bệnh thường gặp khi nuôi cá cảnh biển | Thi công hồ cá hải sản